Chuyển đến nội dung chính

Mức Án Nào Đang Chờ Đợi Nhóm Hung Thủ Hiếp, Giết Nữ Sinh Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên ?

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã dậy sóng với một vụ án hết sức phức tạp đã lấy đi sinh mạng của một cô gái trẻ, đó là vụ án sát hại thiếu nữ giao gà 30 Tết ở Điện Biên. Cho đến hiện tại, Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt 5 đối tượng liên quan đến vụ án trên. Vậy thì mức án nào đang chờ đợi nhóm hung thủ hiếp, giết nữ sinh đại học Nông lâm Thái Nguyên?
Kết quả điều tra của cơ quan điều tra công an
Mức án nào đang chờ đợi nhóm hung thủ

Toàn cảnh vụ án sát hại thiếu nữ giao gà                                 

Chiều 4/2 (tức 30 Tết), Cao Mỹ Duyên chạy xe máy mang 13 con gà đến giao cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại rồi mất tích. 2 ngày sau, xe máy của nạn nhân được tìm thấy tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên, cách nơi Duyên bán hàng 20km.
Một ngày sau, thi thể cô gái được phát hiện tại căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Khi được tìm thấy, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông và quần lót. Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.

Kết quả điều tra của cơ quan điều tra

Ngày 10/2, cảnh sát đã bắt nghi phạm Vương Văn Hùng tại nhà họ hàng ở huyện Điện Biên. Khám xét tại chỗ, cảnh sát thu giữ giấy tờ xe máy, điện thoại di động của nạn nhân và sim điện thoại nghi phạm sử dụng để liên hệ mua gà chiều 30 Tết. Tại cơ quan công an Vương Văn Hùng đã khai Bùi Văn Công là đồng phạm trong việc sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên.
Ngày 17/2 Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 nghi phạm liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết. 4 bị can vừa bị khởi tố gồm: Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng, cùng ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Trong số này, Lả là người vừa bị bắt chiều 17/2 khi có dấu hiệu lẩn trốn. Còn Bùi Văn Công là chủ xe tải 1,25 tấn có dính vết máu nạn nhân.
Với việc bắt giữ nghi phạm Vương Văn Hùng trước đó, như vậy Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 5 người liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Nhóm này đều nghiện ma túy, có dấu hiệu lên kế hoạch dụ nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm vắng người để gây án.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bổ sung 5 tội danh đối với các bị can gồm: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.
Chiều 17/2, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Viện Khoa học hình sự – Bộ Công an đã khai quật để tiếp tục khám nghiệm thi thể nữ sinh Cao Mỹ nhằm củng cố, xác minh lời khai của bị can và nghi phạm.
Mức án nào đang chờ đợi nhóm hung thủ
Kết quả điều tra của cơ quan điều tra công an
Với chứng cứ thu thập, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân tử vong 5-10 giờ trước khi được tìm thấy vào sáng 7/2 (tức mùng 3 Tết). Điều đó, cho thấy việc nghi phạm khai giết nữ sinh năm cuối đại học hôm 30 Tết là không chính xác.
Ngoài ra, việc cơ quan điều tra khởi tố bổ sung tội hiếp dâm cho thấy nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Mức án nào đang chờ đợi nhóm hung thủ giết thiếu nữ giao gà?

Với việc cơ quan điều tra khởi tố bổ sung 5 tội danh với các bị can gồm: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật thì bản án mà các bị can nhận lấy là rất lớn khi tổng hợp hình phạt tất cả các tội trên.
Theo đó, tất cả những người đồng phạm phải chịu trách nhiệm hình sự chung về toàn bộ tội phạm đã xảy ra. Mọi đồng phạm trong vụ án đều phải chịu trách nhiệm về tình tiết tăng nặng nếu có.
Bên cạnh đó, còn xét đến tính chất của đồng phạm, tính chất và mức độ tham gia phạm tội của từng người đồng phạm. Các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng hoặc loại trừ trách nhiệm hình sự thuộc người đồng phạm nào, thì chỉ áp dụng đối với người đó.
Thứ nhất, về tội giết người. Đây là vụ giết người có tổ chức, đó là một tình tiết định khung tăng nặng. Do đó, các đối tượng có tham gia sẽ bị xử lý theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự với hình phạt cao nhất lên đến chung thân hoặc tử hình.
Tiếp theo về tội cướp tài sản. Theo như lời khai của Vương Văn Hùng thì họ có ý định giết Cao Mỹ Duyên để cướp tài sản. Do đó, họ phạm phải tội cướp tài sản với tình tiết định khung tăng nặng là có tổ chức chặt chẽ. Hơn nữa, còn tùy vào chứng minh của cơ quan điều tra mà mức án mà các đối tượng nhận được có thể lên đến mức chung thân.
Ngoài ra việc bắt giữ nạn nhân là hành vi bắt giữ người trái pháp luật và có tổ chức nên những người tham gia sẽ cấu thành tội bắt giữ người trái pháp luật theo quy định tại Điều 157 Bộ luật hình sự.
Hiện cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu của tội hiếp dâm. Nếu như nhiều người hiếp một người và việc này có tổ chức thì đối tượng tham gia còn nhận thêm tội Hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 và có tình tiết định khung tăng nặng.
Toàn cảnh vụ án sát hại thiếu nữ giao gà
Nhóm hung thủ giết thiếu nữ giao gà 30 Tết
Hơn nữa, các đối tượng đều nghiện ma túy, từng có tiền án tiền sự, riêng Vương Văn Hùng đã có ba tiền án; Bùi Văn Công cũng là người nghiện ma túy và có nhiều vi phạm pháp luật. Trong quá trình điều tra, các đối tượng có thái độ ngoan cố, quanh co, chối tội. Trong việc thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng cũng đã có sự chuẩn bị kỹ càng, việc che giấu hành vi phạm tội rất tinh vi và đã được tính toán từ trước. Các tình tiết trên là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với họ.
Theo đó, sẽ tiến hành tổng hợp các mức án đối với các tội trên, có thể thấy đây là những tội phạm được tổ chức chặt chẽ, do đó mức án mà họ phải nhận có thể lên đến chung thân, tử hình. Theo Điều 55 Bộ luật hình sư thì nguyên tắc tổng hợp hình phạt trong trường hợp phạm nhiều tội như sau: Khi xét xử cùng 01 lần một người phạm nhiều tội, Tòa án quyết định hình phạt đối với từng tội và tổng hợp hình phạt theo quy định sau đây:
  • Đối với hình phạt chính:
Nếu các hình phạt đã tuyên cùng là cải tạo không giam giữ hoặc cùng là tù có thời hạn, thì các hình phạt đó được cộng lại thành hình phạt chung; hình phạt chung không được vượt quá 03 năm đối với hình phạt cải tạo không giam giữ, 30 năm đối với hình phạt tù có thời hạn;
Nếu các hình phạt đã tuyên là cải tạo không giam giữ, tù có thời hạn, thì hình phạt cải tạo không giam giữ được chuyển đổi thành hình phạt tù theo tỷ lệ cứ 03 ngày cải tạo không giam giữ được chuyển đổi thành 01 ngày tù để tổng hợp thành hình phạt chung theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;
Nếu hình phạt nặng nhất trong số các hình phạt đã tuyên là tù chung thân thì hình phạt chung là tù chung thân;
Nếu hình phạt nặng nhất trong số các hình phạt đã tuyên là tử hình thì hình phạt chung là tử hình;
Phạt tiền không tổng hợp với các loại hình phạt khác; các khoản tiền phạt được cộng lại thành hình phạt chung;
  • Đối với hình phạt bổ sung:
Nếu các hình phạt đã tuyên là cùng loại thì hình phạt chung được quyết định trong giới hạn do Bộ luật này quy định đối với loại hình phạt đó; riêng đối với hình phạt tiền thì các khoản tiền phạt được cộng lại thành hình phạt chung;
Nếu các hình phạt đã tuyên là khác loại thì người bị kết án phải chấp hành tất cả các hình phạt đã tuyên.
Trên đây là bài viết của chúng tôi về vấn đề “Mức án nào đang chờ đợi nhóm hung thủ hiếp, giết nữ sinh đại học Nông Lâm Thái Nguyên?”. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin xoay quanh vụ án trên ngay khi có thông tin từ cơ quan điều tra và những thông tin nóng hổi khác. Mời Qúy bạn đọc cùng theo dõi.                                                                                                    


Xem thêm các bài viết khác tại đây: chuyentuvanphapluat.com.

Nhận xét

  1. ứng dụng tư vấn luật qua điện thoại iura tư vấn mọi vấn đề như hôn nhân, nhân sư, dân sự, hình sư chỉ với 2 lần chạm hoàn toàn miễn phí

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Milo Và Ovaltine – Cuộc Chiến Pháp Lý Về Cạnh Tranh Không Lành Mạnh

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ 2 pano quảng cáo ngoài trời của 2 thương hiệu đồ uống với nội dung đối lập nhau. Trong khi thương hiệu Nestle Milo đặt slogan “Nhà vô địch làm từ Milo” với tôn màu chủ đạo là xanh lá cây thì bên kia đường thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo màu đỏ có in hình 2 mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ”Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”. Vấn đề này rốt cuộc là sao? Mời các bạn theo dõi bài viết. Tìm hiểu cuộc chiến pháp lý giữa hai thương hiệu đồ uống Cạnh tranh quảng cáo Milo Và Ovaltine có lành mạnh không? Nestle Việt Nam đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương để đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo. Đối tượng mà Nestle “tố” là Công ty Frieslandcampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine và đang thực hiện chiến dịch truyền thông cho Ovaltine. Với nội dung công văn phía Nestle ghi rõ là Ovalti

ĐIỀU KHOẢN BẢO HIỂM HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN ĐƯỢC QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO ?

Điều khoản bảo hiểm hay là những điều quy định phạm vi trách nhiệm của người bảo hiểm đối với đối tượng được bảo hiểm bị tổn thất do những rủi ro hàng hải gây nên. Khi đối tượng được bảo hiểm theo điều kiện nào, chỉ những rủi ro tổn thất quy định trong đó gây nên mới được bồi thường. Nước Anh là nước xây dựng luật bảo hiểm hàng hải sớm nhất (1906 - MIA). Trong bảo hiểm hàng hóa đường biển có các bộ điều khoản bảo hiểm do Hiệp hội bảo hiểm Luân Đôn ban hàng như ICC 1963, ICC 1982 hay mới nhất là ICC 2009. Các bộ Điều khoản bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Dựa trên cơ sở luật này mà Việt Nam xây dựng các điều kiện bảo hiểm cơ bản gồm: QTC 1965, QTC 1990 do Bộ tài chính ban hành. Sau có QTC 1995, QTC 1998 do Bảo Việt ban hành, hay Petrolimex ban hành QTC 1998 PJCO. Khi mua bảo hiểm cho hàng hóa, trừ những trường hợp đặc biệt, chủ hàng phải mua bảo hiểm theo một trong ba điều kiện bảo hiểm gốc là A, B hoặc C. Ngoài ra, tùy theo hà

Xác định quan hệ trong tranh chấp đất đai

          Trong quá trình tham gia quan hệ pháp luật đất đai, việc bất đồng quan điểm, mâu thuẫn, xung đột ý kiến là điều khó tránh khỏi. Khi xảy ra mâu thuẫn về mặt lợi ích, xung đột về quyền lợi và nghĩa vụ của các chủ thể trong quan hệ pháp luật đất đai sẽ được gọi là tranh chấp đất đai. Quan hệ tranh chấp đất đai I. Những vấn đề lý luận liên quan đến tranh chấp đất đai 1. Khái niệm tranh chấp đất đai         Đất đai là loại tài sản đặc biệt, là tài nguyên của quốc gia được nhà nước giao cho người dân để sử dụng, quản lý. Đất đai không thuộc sở hữu của các bên tranh chấp mà thuộc sở hữu toàn dân. Điều này đã được quy định tại Điều 53 Hiến pháp 2013 và quy định cụ thể tại Điều 4 Luật Đất đai 2013: “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất theo quy định của Luật này.”.         Trong quá trình tham gia quan hệ pháp luật đất đai không phải lúc nào các chủ thể cũng có