Chuyển đến nội dung chính

YÊU THẾ NÀO LÀ SỚM ? YÊU THẾ NÀO LÀ TỘI ?

Hiện nay, do điều kiện cuộc sống nên Trẻ em phát triển sớm, có điều kiện gần gũi nhau, thiếu kiến thức pháp luật, thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình… Đó là những yếu tố dẫn đến những cuộc “yêu” sớm mà nhiều người không hay biết. Vậy yêu khi nào là sớm? Yêu khi nào là tội?
Tình yêu sớm-hạnh phúc hay không?
Yêu như thế nào là sớm ?

Yêu thế nào là sớm?

Yêu sớm đó chính là tình yêu của tuổi học trò. Đó là những đôi trai gái dành tình cảm cho nhau. Đó là những rung động đầu đời, trong trẻo. Là những phút nắm tay, nhìn trộm, không vụ lợi, không ích kỷ mà cũng đủ thấy hạnh phúc, không có quá quá nhiều vấn đề để lo nghĩ. Đơn giản chỉ cần nhìn nhau cũng thấy vui.
Yêu sớm, nhìn theo một khía cạnh khác. Đó chính là kết giao chuyện chăn gối quá sớm. Một số ít trong những cặp đôi này có được hạnh phúc. Bởi chính sự yêu thương thật sự. Nhưng số còn lại thì hậu quả xảy quá nhiều.Không nhận thức được hành vi của mình. Do nhu cầu ham muốn của bản thân nên gây nên tội ác.

Yêu thế nào là tội ?

Là tình yêu không còn xuất phát từ cảm xúc, từ sự yêu thương. Yêu chỉ để giải quyết ham muốn nhu cầu tình dục, không kiểm soát được bản thân. Là yêu mà mà không suy nghĩ được hậu quả xảy ra. Đó là những suy nghĩ quá non trẻ, lệch lạc và phải trả giá.

Sự trả giá cho việc yêu sớm.

Cuối năm 2014, Nguyễn Văn Kh. (26 tuổi, quê huyện Trấn Yên) đã lãnh án 7 năm tù về hành vi hiếp dâm trẻ em. Bị hại là bạn gái của Kh., bé N.T.T., mới 13 tuổi.Sau khi tìm hiểu và liên lạc với nhau qua điện thoại, một buổi tối T. gọi điện thoại rủ Kh. đi chơi. Kh. chở em gái và T. đến một công viên trên địa bàn huyện Trấn Yên. Khi đến công viên, Kh. giao cho em gái đứng trông xe còn mình đưa T. lên khu vực bảo tàng huyện với mục đích quan hệ tình dục. Vì đông người qua lại không thực hiện được hành vi nên Kh. tiếp tục chở em gái và T. đến chỗ khác. Địa điểm lần này là một bãi tha ma trong huyện. Tại đây, Kh. đã có hành vi quan hệ tình dục với T. dù bị cháu phản đối. Sau đó, mẹ T. báo cơ quan chức năng. Kh. bị bắt ngay sau đó.
Mới đây nhất, Ngày 7-10-2018, Công an huyện Duyên Hải, Tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lâm Văn Chí (22 tuổi, ngụ xã Đôn Châu) để điều tra về hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.Theo công an, Chí khai nhận vào đầu năm 2018, trong một lần đi chơi lễ, Chí và em TTKN (15 tuổi) quen biết nhau và nảy sinh tình cảm. Trong thời gian quen nhau, hai người đã có quan hệ tình dục với nhau. Sau đó em N. mang thai và bị gia đình em phát hiện nên trình báo công an.Mặc dù, TTKN tự nguyện nhưng Chí đã phải đối mặt với án tù vì không nhận thức rõ pháp luật và hành vi của mình.

Dư luận thời gian qua liên tục phải đón nhận thông tin về những trường hợp nữ sinh trở thành “bà mẹ trẻ con”.

Năm 2016, Một  một nữ sinh 15 tuổi quê ở Bạc Liêu do mang thai ngoài ý muốn, sau khi sinh con đã bỏ xuống sông. Đứa trẻ xấu số đã bị tước mất mạng sống vì một phút nông nổi của người mẹ trẻ.
Gần đây nhất, Tháng 10/2018 vừa qua, một nữ sinh được biết đến với cái tên người mẹ trẻ. Cũng vì “yêu” sớm dẫn đến có thai ngoài ý muốn. Đứa trẻ vừa mới sinh ra đã bị chính tay người mẹ mình cho vào túi đen, ném từ tầng cao 31 xuống đất. Thêm một đứa trẻ vô tội mất đi quyền được sống của chính mình.
Các bậc cha mẹ Việt Nam vốn coi việc nói chuyện tình dục là nói về một lĩnh vực dung tục, thiếu văn hóa và là điều cấm kỵ, nên khi con cái đến tuổi thắc mắc hỏi thì chỉ nhận được những cái lắc đầu, hoặc câu trả lời “Không biết, lớn lên sẽ biết!”. Đường chính bị “bế quan”, ắt các em sẽ đi đường tắt, đường vòng bằng cách hỏi bạn bè, lên mạng rồi trải nghiệm bản thân. Các em có tư tưởng thoáng hơn trong QHTD nhưng lại thiếu trầm trọng những kiến thức về tình dục và sức khỏe sinh sản nên dễ nhận “trái đắng” mang thai ngoài ý muốn.
Tình yêu không chín chắn và cái kết
Yêu để lại hậu quả không đáng có

Tình yêu và tình dục.

Trong đời sống hiện nay,có rất nhiều quan điểm cho rằng tình dục đi kèm với tình yêu. Tình dục là sự hòa hợp giữa hai người, là sự thăng hoa trong tình yêu, là cách thể hiện tình yêu ở mức cao nhất. Nhưng hãy nhận thức rõ về tình yêu của mình là như thế nào? Yêu như thế nào là đúng? Làm sao để được hạnh phúc, trách những sai lầm xảy ra.
Bài viết này, chúng tôi không bàn về độ tuổi để “Yêu”.Nhưng chúng tôi chỉ gửi đến các bạn lời nhắn nhủ: nên xây dựng tình yêu đúng đắn, trong sáng.Trước khi quyết định “bước thêm một bước” chỉ khi bản thân cảm thấy sẵn sàng, khi đã cân nhắc về hậu quả – kết quả, khi biết có thể chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyết định của mình, khi chắc chắn sẽ không đổ lỗi cho người kia vì đã khiến mình làm chuyện ấy. Đừng vì chút ham muốn của bản thân mà gây nên hậu quả không đáng có. Đừng vì yêu mà gây nên tội.


Xem thêm các bài viết khác của chúng tôi tại: chuyentuvanphapluat.com.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐIỀU KHOẢN BẢO HIỂM HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN ĐƯỢC QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO ?

Điều khoản bảo hiểm hay là những điều quy định phạm vi trách nhiệm của người bảo hiểm đối với đối tượng được bảo hiểm bị tổn thất do những rủi ro hàng hải gây nên. Khi đối tượng được bảo hiểm theo điều kiện nào, chỉ những rủi ro tổn thất quy định trong đó gây nên mới được bồi thường. Nước Anh là nước xây dựng luật bảo hiểm hàng hải sớm nhất (1906 - MIA). Trong bảo hiểm hàng hóa đường biển có các bộ điều khoản bảo hiểm do Hiệp hội bảo hiểm Luân Đôn ban hàng như ICC 1963, ICC 1982 hay mới nhất là ICC 2009. Các bộ Điều khoản bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Dựa trên cơ sở luật này mà Việt Nam xây dựng các điều kiện bảo hiểm cơ bản gồm: QTC 1965, QTC 1990 do Bộ tài chính ban hành. Sau có QTC 1995, QTC 1998 do Bảo Việt ban hành, hay Petrolimex ban hành QTC 1998 PJCO. Khi mua bảo hiểm cho hàng hóa, trừ những trường hợp đặc biệt, chủ hàng phải mua bảo hiểm theo một trong ba điều kiện bảo hiểm gốc là A, B hoặc C. Ngoài ra, tùy theo hà

Milo Và Ovaltine – Cuộc Chiến Pháp Lý Về Cạnh Tranh Không Lành Mạnh

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ 2 pano quảng cáo ngoài trời của 2 thương hiệu đồ uống với nội dung đối lập nhau. Trong khi thương hiệu Nestle Milo đặt slogan “Nhà vô địch làm từ Milo” với tôn màu chủ đạo là xanh lá cây thì bên kia đường thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo màu đỏ có in hình 2 mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ”Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”. Vấn đề này rốt cuộc là sao? Mời các bạn theo dõi bài viết. Tìm hiểu cuộc chiến pháp lý giữa hai thương hiệu đồ uống Cạnh tranh quảng cáo Milo Và Ovaltine có lành mạnh không? Nestle Việt Nam đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương để đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo. Đối tượng mà Nestle “tố” là Công ty Frieslandcampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine và đang thực hiện chiến dịch truyền thông cho Ovaltine. Với nội dung công văn phía Nestle ghi rõ là Ovalti

Xác định quan hệ trong tranh chấp đất đai

          Trong quá trình tham gia quan hệ pháp luật đất đai, việc bất đồng quan điểm, mâu thuẫn, xung đột ý kiến là điều khó tránh khỏi. Khi xảy ra mâu thuẫn về mặt lợi ích, xung đột về quyền lợi và nghĩa vụ của các chủ thể trong quan hệ pháp luật đất đai sẽ được gọi là tranh chấp đất đai. Quan hệ tranh chấp đất đai I. Những vấn đề lý luận liên quan đến tranh chấp đất đai 1. Khái niệm tranh chấp đất đai         Đất đai là loại tài sản đặc biệt, là tài nguyên của quốc gia được nhà nước giao cho người dân để sử dụng, quản lý. Đất đai không thuộc sở hữu của các bên tranh chấp mà thuộc sở hữu toàn dân. Điều này đã được quy định tại Điều 53 Hiến pháp 2013 và quy định cụ thể tại Điều 4 Luật Đất đai 2013: “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất theo quy định của Luật này.”.         Trong quá trình tham gia quan hệ pháp luật đất đai không phải lúc nào các chủ thể cũng có