Chuyển đến nội dung chính

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Bảo Vệ

Ở các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập cũng như các hàng quán đặc biệt ở các thành phố lớn thì nhu cầu thuê người làm bảo vệ rất nhiều. Với nhu cầu thị trường như vậy nhiều công ty chuyên về dịch vụ bảo vệ đã mọc lên. Cũng như những loại hình kinh doanh khác, phải xem xét để mở dịch vụ bảo vệ cần có những điều kiện như thế nào. Vậy thủ tục thành lập công ty bảo vệ được thực hiện sao, cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.
Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty bảo vệ cho cá nhân. doanh nghiệp
Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP như thế nào?

Nghị định 96/2016/NĐ-CP là nghị định quy định về điều kiện an ninh, trật tự… cho những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Từ đây có thể thấy kinh doanh dịch vụ bảo vệ là loại hình kinh doanh có điều kiện và phải đáp ứng được các điều kiện đó thì mới được thành lập và hoạt động.
Thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:
Theo quy định tại Khoản 7 Điều 3 Nghị định này thì kinh doanh dịch vụ bảo vệ, gồm: Dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Về các điều kiện công ty dịch vụ bảo vệ cần đáp ứng thì được quy định tại Điều 7. Đây là điều kiện chung cho tất cả các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ngoài ra, điều kiện về an ninh, trật tự riêng đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ được quy định tại Điều 11 như:
  1. Là doanh nghiệp.
  2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (trừ quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định này).
Đối với hồ sơ thành lập công ty dịch vụ bảo vệ sẽ tương đối giống với các loại hình doanh nghiệp khác. Các giấy tờ cần chuẩn bị để đề nghị thành lập công ty như sau:
  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ;
  • Bản sao chứng minh hoặc hộ chiếu của các thành viên của công ty;
  • Dự thảo điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên;
  • Các loại giấy tờ khác theo quy đinh của Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư.
Vì đây là loại ngành nghề kinh doanh có điều kiện do đó để được tiến hành kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện về anh ninh, trật tự. Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận này được quy định tại Điều 20 Nghị định trên. Quy định đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn nước ngoài hoặc không, hoặc có chức năng đào tạo nhân viên.
Ngành nghề kinh doanh có điều kiện phải cần rất nhiều giấy tờ, do dó khách hàng nên tìm kiếm một công ty luật uy tín để được hỗ trợ thành lập doanh nghiệp. Công ty luật Long Phan sẽ giúp khách hàng soạn thảo các hồ sơ cần thiết, làm việc với các cơ quan hành chính, hoàn tất tất cả các hồ sơ, thủ tục để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Mở công ty bảo vệ cần bao nhiêu vốn?

Không giới hạn vốn pháp định tối thiểu của công ty bảo vệ
Hiện nay, luật không yêu cầu mức vốn pháp định của công ty bảo vệ
Theo quy định của nghị định 96/2016/NĐ-CP thì mở công ty bảo vệ không quy định mức vốn pháp định. Trước đây, theo Nghị định 52/2008/NĐ-CP quy định mức vốn pháp định là 2 tỷ đồng, tuy nhiên, hiện nay Nghị định này đã bị bãi bỏ bởi Nghị định 96/2016/NĐ-CP, do đó, pháp luật không yêu cầu mức vốn pháp định của công ty bảo vệ. Nghị định này chỉ quy định đối với trường hợp phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài vào cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ trong nước cụ thể là: Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài ít nhất là 1.000.000 USD (một triệu đô la Mỹ) được quy định tại Khoản 2 Điều 22 Nghị định này.

Kinh nghiệm mở công ty bảo vệ như thế nào?

Mở công ty bảo vệ cũng giống như mở các loại công ty có điều kiện khác. Để có thể đưa vào hoạt động thì doanh nghiệp phải đáp ứng được các điều kiện này. Kinh nghiệm mở công ty bảo vệ là trước tiên phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận điều kiện về an ninh trật tự sau đó là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đối với những người chưa có kinh nghiệm làm việc với cơ quan nhà nước cũng như chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ để hồ sơ được chấp nhận xét duyệt. Đối với những trường hợp này thì doanh nghiệp nên nhờ đến sự hỗ trợ của các văn phòng, công ty luật uy tín. Công ty Luật Long Phan là một công ty luật có kinh nghiệm về việc hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp cho khách hàng. Đây là một lựa chọn không thể bỏ qua đối với những ai đang có nhu cầu mở doanh nghiệp.
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về Thủ tục thành lập công ty.  Trường hợp có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.


Tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi tại: chuyentuvanphapluat.com.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Milo Và Ovaltine – Cuộc Chiến Pháp Lý Về Cạnh Tranh Không Lành Mạnh

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ 2 pano quảng cáo ngoài trời của 2 thương hiệu đồ uống với nội dung đối lập nhau. Trong khi thương hiệu Nestle Milo đặt slogan “Nhà vô địch làm từ Milo” với tôn màu chủ đạo là xanh lá cây thì bên kia đường thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo màu đỏ có in hình 2 mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ”Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”. Vấn đề này rốt cuộc là sao? Mời các bạn theo dõi bài viết. Tìm hiểu cuộc chiến pháp lý giữa hai thương hiệu đồ uống Cạnh tranh quảng cáo Milo Và Ovaltine có lành mạnh không? Nestle Việt Nam đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương để đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo. Đối tượng mà Nestle “tố” là Công ty Frieslandcampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine và đang thực hiện chiến dịch truyền thông cho Ovaltine. Với nội dung công văn phía Nestle ghi rõ là Ovalti

ĐIỀU KHOẢN BẢO HIỂM HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN ĐƯỢC QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO ?

Điều khoản bảo hiểm hay là những điều quy định phạm vi trách nhiệm của người bảo hiểm đối với đối tượng được bảo hiểm bị tổn thất do những rủi ro hàng hải gây nên. Khi đối tượng được bảo hiểm theo điều kiện nào, chỉ những rủi ro tổn thất quy định trong đó gây nên mới được bồi thường. Nước Anh là nước xây dựng luật bảo hiểm hàng hải sớm nhất (1906 - MIA). Trong bảo hiểm hàng hóa đường biển có các bộ điều khoản bảo hiểm do Hiệp hội bảo hiểm Luân Đôn ban hàng như ICC 1963, ICC 1982 hay mới nhất là ICC 2009. Các bộ Điều khoản bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Dựa trên cơ sở luật này mà Việt Nam xây dựng các điều kiện bảo hiểm cơ bản gồm: QTC 1965, QTC 1990 do Bộ tài chính ban hành. Sau có QTC 1995, QTC 1998 do Bảo Việt ban hành, hay Petrolimex ban hành QTC 1998 PJCO. Khi mua bảo hiểm cho hàng hóa, trừ những trường hợp đặc biệt, chủ hàng phải mua bảo hiểm theo một trong ba điều kiện bảo hiểm gốc là A, B hoặc C. Ngoài ra, tùy theo hà

Xác định quan hệ trong tranh chấp đất đai

          Trong quá trình tham gia quan hệ pháp luật đất đai, việc bất đồng quan điểm, mâu thuẫn, xung đột ý kiến là điều khó tránh khỏi. Khi xảy ra mâu thuẫn về mặt lợi ích, xung đột về quyền lợi và nghĩa vụ của các chủ thể trong quan hệ pháp luật đất đai sẽ được gọi là tranh chấp đất đai. Quan hệ tranh chấp đất đai I. Những vấn đề lý luận liên quan đến tranh chấp đất đai 1. Khái niệm tranh chấp đất đai         Đất đai là loại tài sản đặc biệt, là tài nguyên của quốc gia được nhà nước giao cho người dân để sử dụng, quản lý. Đất đai không thuộc sở hữu của các bên tranh chấp mà thuộc sở hữu toàn dân. Điều này đã được quy định tại Điều 53 Hiến pháp 2013 và quy định cụ thể tại Điều 4 Luật Đất đai 2013: “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất theo quy định của Luật này.”.         Trong quá trình tham gia quan hệ pháp luật đất đai không phải lúc nào các chủ thể cũng có